Các cách tăng chi phí cho doanh nghiệp năm 2015

Các cách làm tăng chi phí doanh nghiệp 2015

Công ty bạn đang lãi nhiều, cần tăng chi phí để giảm tiền thuế TNDN phải nộp. Hôm nay công ty dịch vụ kế toán thuế 247 sẽ giới thiệu với bạn đọc bài viết các cách tăng chi phí doanh nghiệp năm 2015 hy vọng một phần nào đó bổ ích cho các bạn đồng nghiệp làm kế toán thuế.

Các cách tăng chi phí cho doanh nghiệp năm 2015

Bạn đã làm mọi cách mà chi phí vẫn không tăng lên là bao. Dịch vụ kế toán 247 xin giới thiệu một số cách tăng chi phí mà vẫn đủ điều kiện tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN theo quy định hiện hành có thể áp dụng trong kỳ báo cáo tài chính 2015 như sau:

1 – Tăng chi phí nhân viên.

Phụ cấp ăn ca:

Bạn lưu ý, nếu công ty bạn tổ chức nấu ăn cho nhân viên thì chi phí ăn ca tính theo thực tế. Nếu Công ty bạn không tổ chức bữa ăn cho nhân viên mà thanh toán tiền ăn ca bằng tiền mặt, thì mức tối đa để tính vào chi phí là 680.000 đ/người/tháng.

Tăng lương:

Thông thường, khi hết thời hạn ký hợp đồng lao động, giữa chủ doanh nghiệp và người lao động sẽ thoả thuận lại mức lương. Kế toán cần xem lại danh sách CBCNV những ai hết hạn hợp đồng (thường là hợp đồng 1 hoặc 2 năm) thì sẽ làm hợp đồng lao động mới. Mức lương tăng lên bao nhiêu phần trăm tuỳ vào sự cân đối của bạn, và quy định chung của công ty. Hoặc những cá nhân hoàn thành suất sắc công việc cũng sẽ được tăng lương. Hồ sơ: Hợp đồng lao động mới; Quyết định tăng lương; Báo cáo hoặc đánh giá công việc của nhân viên suất sắc.

Chi phí đồng phục:

Nếu có hoá đơn thì theo mức chi thực tế; nếu thanh toán bằng tiền mặt thì mức tối đa là 5.000.000 đ/người/năm.

Chi phí công tác phí:

Công ty bạn có các dự án ở tỉnh thành khác nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính cần nhân viên đi công tác để giải quyết công việc. Hồ sơ để tính chi phí công tác: Quy chế công tác phí; giấy đi đường; hoá đơn phòng nghỉ, hoá đơn cước vận chuyển,…

Chi phí phúc lợi:

Gồm tiền chế độ ma chay, hiêú hỉ; nghỉ mát, tham quan, thưởng các dịp lễ, tết,… tổng các chi phí này không quá một tháng lương thực hiện trong năm.

Các chế độ khác cho nhân viên:

Theo quy chế lương hoặc quy chế tài chính hoặc thoả ước lao động tập thể của doanh nghiệp có các quy định khác về lương, thưởng cho người lao động.

2- Tăng chi phí có hoá đơn

– Chi phí thuê xe vận chuyển hàng, chở người.
– Chi phí tiếp khách; hội nghị khách hàng,.. trong năm 2015 không còn khống chế tổng các khoản chi phí này vượt quá 15% tổng chi phí đượcc trừ.
– Chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng: Máy tính, máy in, bàn ghế, tủ,…
– Chi phí sửa chữa, nâng cấp, cải tạo văn phòng làm việc; chi nhánh, văn phòng đại diện.

3- Tăng chi phí thuê ngoài

– Thuê nhân công bên ngoài làm các công việc phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; tuy nhiên cần lưu ý hồ sơ, mức tiền thanh toán từng lần để không phải khấu trừ thuế TNCN 10%;
– Thuê văn phòng, thuê xe,.. dưới 100tr/năm của cá nhân kinh doanh thì không cần mua hoá đơn của cơ quan thuế, không cần đóng thúe GTGT, TNCN, chỉ cần đóng thuế môn bài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.864.779
Chat Facebook
Gọi điện ngay